Điều cần biết về Golden Field Gold Medal A+ 850W



Chúng ta hãy xem qua các tính năng của bộ nguồn Goldenfield Gold Medal A+ 850w (phiên bản lớn màu trắng) này

  1. Công suất định mức 750w, công suất tối đa 850w;
  2. Đạt chứng nhận vàng 80plus;
  3. Thiết kế mô-đun đầy đủ;
  4. PFC hoạt động + cộng hưởng LLC + DC-DC, tất cả các tụ điện của nhật bản.

1/ Tổng quan về ngoại hình, toàn bộ phun sơn trắng rất hợp với “danh xưng đại bạch”

Nguồn Golden Field Gold Medal A+850w (phiên bản lớn màu trắng) sử dụng hình dạng thân máy ATX tiêu chuẩn, phù hợp với hầu hết các khung máy và có khả năng tương thích tuyệt vời. Thân máy áp dụng quy trình phun màu trắng, vì vậy nó đặc biệt thích hợp cho việc lắp đặt vỏ máy màu trắng.

Bên cạnh bộ nguồn là phần logo Goldenfield Gold Medal A+850w, được sơn màu xám. Ngoài công suất định mức 750w, bộ nguồn này cũng đã đạt chứng nhận vàng 80 plus và hiệu suất chuyển đổi có thể đạt 90% trở lên ở mức tải 50%.

Golden Field Gold Medal A+850w (phiên bản lớn màu trắng) được trang bị quạt làm mát kích thước lớn 14cm, giúp đạt được lượng gió lớn và hiệu ứng tắt tiếng tốt. Quạt được cố định bằng vít bốn góc, bên ngoài là lỗ hút gió rỗng diện tích lớn hình cối xay gió.

Bảng tên của bộ nguồn ở mặt sau, cũng được sơn màu xám. Từ các thông số, Goldenfield Gold Medal A+850w (phiên bản lớn màu trắng) hỗ trợ đầu vào điện áp rộng 100v-240v, có công suất định mức 750w, công suất tối đa có thể đạt 850w và đầu ra 12v đơn đạt 60a. Nó có thể đáp ứng các yêu cầu tải của card đồ họa hàng đầu dòng 30 + nền tảng Core thế hệ 12/13.

Phía sau được trang bị công tắc nguồn độc lập, thuận tiện cho người dùng khi bảo trì và sửa lỗi, ngoài cùng bên phải còn có công tắc dừng tự động khởi động quạt, sau khi bật, quạt sẽ khởi động/dừng tùy  theo đến nhiệt độ bên trong của nguồn điện.

Goldenfield Gold Medal A+850w (phiên bản lớn màu trắng) áp dụng thiết kế mô-đun đầy đủ. Giao diện mô-đun phía trước có thể cung cấp CPU 2 + card đồ họa 3 + đầu ra đĩa cứng 4, có thể đáp ứng yêu cầu cấp nguồn của tất cả bo mạch chủ và card đồ họa chính thống.

Tất cả các loại dây nguồn mô-đun đi kèm đều có tông màu trắng, cũng hoàn toàn phù hợp với khung máy màu trắng.

2/ Phân tích tháo lắp nguồn, active PFC + các tụ điện nhật

Là một bộ nguồn công suất cao, tiết kiệm năng lượng, Goldenfield Gold Medal A+850w (phiên bản lớn màu trắng) sử dụng giải pháp hoàn thiện về cộng hưởng PFC+LLC hoạt động +DC-DC. Khi tháo rời vỏ máy, bạn có thể thấy rằng bên trong sử dụng PCB màu đen, các loại linh kiện được sắp xếp gọn gàng, sử dụng toàn bộ tụ của Nhật, phần quan trọng của mạch được tô điểm bằng tụ đặc. Điều đáng nói là phía sơ cấp của bộ nguồn này được trang bị hai cầu chỉnh lưu, tức là bộ chỉnh lưu cầu đôi, dùng chung một tản nhiệt màu đen khổng lồ với các thành phần như ống công tắc PFC.

Quạt làm mát ổ trục thủy lực 14cm, thông số kỹ thuật 12v 0,2a có thể đạt được sự cân bằng giữa lượng không khí lớn + độ im lặng, đồng thời hỗ trợ điều khiển nhiệt độ khởi động và hoạt động.

Có hai tụ điện nối đất y ở phía sau giao diện nguồn để khử nhiễu ở chế độ chung.

Mạch lọc EMI thứ cấp đã hoàn thiện, được trang bị tụ điện x, tụ điện y, cuộn cảm chế độ chung và cầu chì, tạo nền tảng ổn định cho phía sơ cấp.

Tụ PFC của hãng Nichicon, hãng sản xuất của Nhật Bản, thông số kỹ thuật là 450v 470uf.

Bên cạnh tụ điện pfc là một rơle nhỏ, chịu trách nhiệm tạo ra tiếng “click” trong bộ nguồn khi bật và tắt công tắc, thông thường bộ nguồn được trang bị rơle có chức năng trễ nhất định để cung cấp thêm khả năng bảo vệ cho các ổ đĩa cứng cơ học.

Phần tử cảm ứng PFC hoạt động, cần thiết để cung cấp năng lượng hiệu quả cao.

Cận cảnh biến áp chuyển mạch cực lớn, hai bên trái và phải là biến áp pwm và cuộn cảm cộng hưởng.

Mạch chỉnh lưu DC-DC phía thứ cấp

Mạch điều khiển PWM, các linh kiện được phân bổ dày đặc trên chiếc PCB nhỏ bé này, được sắp xếp gọn gàng.

Một mạch lọc đầu ra tương đối hoàn chỉnh được trang bị hai lớn, hai nhỏ, bốn cuộn cảm và nhiều tụ điện.

Các mối hàn trên bảng nối đa năng của giao diện mô-đun rất gọn gàng.

Mặt trước của bảng nối đa năng ổ cắm mô-đun được trang bị rất nhiều tụ lọc, còn đầu ra của bo mạch chủ và cpu được trang bị tụ rắn.

Hệ thống dây điện ở mặt sau của PCB rất gọn gàng và ngăn nắp, các đường dây quan trọng được xử lý bằng mạ thiếc, làm nổi bật phong thái của một nhà máy lớn.

3/ Thử nghiệm chuyên nghiệp, phù hợp với tiêu chuẩn vàng 80Plus

So với các phụ kiện DIY khác, việc kiểm tra nguồn điện yêu cầu các công cụ kiểm tra cấp nhà máy chuyên nghiệp và cần thu thập hơn 1.000 mẩu dữ liệu. Trong phòng đánh giá bộ nguồn ZOL, chúng tôi kiểm tra bộ nguồn Goldenfield Gold Medal a+750w (phiên bản lớn màu trắng) với máy phân tích công suất (Sunday SM-8800), máy hiện sóng (Uni-T UT2102CE), đồng hồ đo công suất (Yuanfang pf9901) và các thiết bị kiểm tra khác , và ổn định nguồn điện ở 230v/50hz bằng nguồn điện điều chỉnh điện áp công suất cao.

Dụng cụ kiểm tra điện

Máy hiện sóng

Hiệu suất chuyển đổi năng lượng là tỷ lệ giữa công suất đầu ra của nguồn điện với công suất đầu vào, tức là hiệu suất sử dụng của nguồn điện đối với năng lượng điện. Bộ nguồn Golden Field Gold Medal a+850w (phiên bản lớn màu trắng) đã đạt chứng nhận huy chương vàng 80 plus. 90,72%, đáp ứng tiêu chuẩn vàng, tải 100% thậm chí gần bằng tiêu chuẩn bạch kim và có hiệu suất tiết kiệm năng lượng rất tốt.

Độ lệch điện áp nguồn điện là độ lệch giữa điện áp đầu ra thực tế của nguồn điện và giá trị lý tưởng, theo thông số kỹ thuật của bộ nguồn ATX của Intel, độ lệch điện áp nằm trong khoảng 5%.

Trong thử nghiệm thực tế, bộ nguồn Goldenfield Gold Medal A+850w (phiên bản lớn màu trắng) ở các mức tải khác nhau, độ lệch 3,3v nằm trong khoảng 3% và độ lệch của 12v và 5v nằm trong khoảng 2%. Hiệu suất tổng thể là rất tốt.

Độ lệch điện áp tải chéo được công cụ kiểm tra mô phỏng trong môi trường sử dụng thực tế và có thể đặt các điều kiện nghiêm ngặt hơn để kiểm tra giá trị tối đa danh nghĩa chính thức của nguồn điện cần kiểm tra.

Thông số kỹ thuật của bộ nguồn ATX của Intel cũng đủ tiêu chuẩn nếu phạm vi sai lệch là trong vòng 5%. Sau khi thử nghiệm, độ lệch của từng kênh trong tải chéo của bộ nguồn Goldenfield Gold Medal A+850w (phiên bản lớn màu trắng) được kiểm soát trong phạm vi 3% của phạm vi độ lệch và hiệu suất đạt tiêu chuẩn.

Cài đặt độ lệch tải chéo công suất Golden Field Gold Medal A+750w (phiên bản lớn màu trắng)

Bộ nguồn PC là một bộ nguồn chuyển đổi, nó cần chỉnh lưu và tăng nguồn điện lưới 220v đầu vào thành dòng điện một chiều điện áp cao, sau đó chuyển đổi nó thành dòng điện xoay chiều tần số cao bằng cách chuyển mạch, rồi cuối cùng xuất ra 12v, 5v và 3,3v thông qua bước xuống, chỉnh lưu và lọc.điện áp bằng nhau, do đó, bộ quy trình này chắc chắn sẽ áp đặt một số thành phần ac trong độ ổn định dc.

Sự dao động của gợn nguồn điện có thể phản ánh trực tiếp tay nghề và hiệu suất vật liệu của nguồn điện.sau khi thử nghiệm, gợn sóng đầu ra của Golden Field Gold Medal A+750w (phiên bản lớn màu trắng) tương đối ổn định và điện áp đầu ra của mỗi kênh tăng đáng kể thấp hơn giá trị giới hạn và chất lượng tương đối xuất sắc.

4/ Tóm lại

Bộ nguồn là trái tim của PC nên chỉ có nó mới đủ mạnh để đảm bảo cho các phụ kiện khác hoạt động ổn định. Sau khi tháo dỡ, chúng tôi thấy rằng Golden Field Gold Medal A+850w (phiên bản lớn màu trắng) có tay nghề khoa học và nghiêm ngặt, vật liệu chắc chắn và đầy đủ, các thông số thử nghiệm thực tế đáp ứng các yêu cầu danh nghĩa. Hiệu suất chuyển đổi năng lượng cũng đã đạt hiệu suất huy chương vàng, và chất lượng tương đối tuyệt vời 750w công suất định mức cũng có thể đáp ứng nhu cầu của các nền tảng trò chơi phổ thông, cùng với tỷ lệ giá / hiệu suất tương đối tốt, rất phù hợp cho những người chơi chú trọng đến chất lượng để mua.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

, , , ,

Có thể bạn quan tâm

Menu